วันอังคารที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2559

so และ neither

เวลามีใครพูดอะไรมา แล้วเราอยากจะบอกประมาณว่า “ฉันก็เหมือนกัน” ส่วนใหญ่นึกถึงคำว่าอะไรกันคะ Me, too กันใช่มั๊ย จำง่ายและพูดง่าย แต่ในการแสดงความเห็นด้วยเราสามารถพูดได้หลายรูปแบบเลยค่ะ แต่ก่อนที่จะดูกันเราต้องแยกระหว่างประโยคบอกเล่ากับประโยคปฏิเสธให้ได้ก่อนค่ะ เพราะการแสดงความเห็นด้วยของประโยคบอกเล่าและปฏิเสธไม่เหมือนกัน เช่น ถ้าเพื่อนบอกว่า   I’m so hungry.   เราหิวเหมือนกันก็บอกว่า Me, too. ได้  แต่ถ้าเพื่อนบอกว่า   I don’t know him. แล้วเราก็ไม่เหมือนรู้จักเหมือนกัน ก็ต้องบอกว่า Me, neither. แปลว่า ฉันก็ไม่รู้จักเข        อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น